Liên hệ luật sư: 09117 35235
05 Th1
Mức xử phạt Trung Tâm Ngoại Ngữ không có giấy phép và chính sách về dạy thêm ngoài nhà trường

Kính chào các bạn,

Trong thời gian gần đây, đã có nhiều bài báo đưa tin về xử phạt hành chính đối với Trung Tâm Ngoại Ngữ không có giấy phép, tình hình chính sách về dạy thêm ngoài nhà trường. Để tránh những sai phạm nói trên, COVALAW kính mời quý vị tham khảo nội dung bài viết dưới đây về vấn đề xử phạt vi phạm hành chính đối với Trung Tâm Ngoại Ngữ không có giấy phép và tình hình chính sách về dạy thêm ngoài nhà trường.

Read More “Mức xử phạt Trung Tâm Ngoại Ngữ không có giấy phép và chính sách về dạy thêm ngoài nhà trường”
23 Th10
THÀNH LẬP TRUNG TÂM NGOẠI NGỮ TÓM GỌN

Kính gởi các bạn.

Vừa rồi có trao đổi với một vị thành lập trung tâm ngoại ngữ, mình refer đọc bài viết tại link http://covalaw.vn/thanh-lap-trung-tam-ngoai-ngu/ để nắm thông tin, song bạn complain là bài dài quá, hỏi luôn cho nhanh. Nghĩ lại, mình thấy một bài viết tóm gọn nội dung giành cho những bạn cần nhanh, gọn, lẹ, dễ hiểu cũng cần thiết. Vậy nên mình viết bài thành lập trung tâm ngoại ngữ tóm gọn để chia sẻ ngắn gọn sau:

1.Thành lập trung tâm ngoại ngữ cần điều kiện gì ?

Cơ bản 2 điều kiện:

-Nhân sự: Giám đốc trung tâm kinh nghiệm quản lý hoặc đi dạy ngoại ngữ, tốt nhất trên 1 năm. Giám đốc có bằng TESOL, bằng đại học ngành ngoại ngữ hay tốt nghiệp đại học và có chứng chỉ ngoại ngữ tối thiểu bậc 3, thêm 2 giáo viên dạy nữa là được.

Read More “THÀNH LẬP TRUNG TÂM NGOẠI NGỮ TÓM GỌN”
08 Th10
Đăng ký nhãn hiệu đơn giản
I.Nhãn hiệu-nhận diện doanh nghiệp:

Tạp chí Forbes ngày 31 tháng 05 năm 2016 đã công bố danh sách 25 thương hiệu giá trị nhất tính đến thời điểm công bố.

Nhãn hiệu đứng đầu bảng xếp hạng là Apple – 145,3 tỷ USD, sau đó lần lượt là Microsoft – 69,3 tỷ USD, Google – 65,6 tỷ USD, Coca-cola – 56 tỷ USD ….

Sau đây là bảng xếp hạng top 10 thương hiệu giá trị: Read More “Đăng ký nhãn hiệu đơn giản”

03 Th10
Tính án phí tòa án và Phí thi hành án nhanh

Kính chào các bạn.

Dưới đây là ứng dụng tính án phí tòa án (án phí dân sự , án phí thương mại, án phí lao động, án phí hình sự, án phí hành chính) và Phí thi hành án.

Link sử dụng https://play.google.com/store/apps/details?id=com.dmt.hoangy.courtfeecalculate

Ứng dụng cực kỳ đơn giản, dễ thao tác cho cả người lần đầu xài điện thoại. Trường hợp cần xem qua cách dùng thì xem hướng dẫn bên dưới.

Các bạn làm theo hướng dẫn sau: Ấn Tab để mở ứng dụng –>Chọn Tính Án Phí/Tính phí thi hành án –>Chọn lĩnh vực tương ứng (án phí dân sự , án phí thương mại, án phí lao động, án phí hình sự, án phí hành chính), sau đó ấn nút tính.

Vào link ứng dụng để mở ứng dụng: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.dmt.hoangy.courtfeecalculate

Chúc mọi người mọi việc thuận lợi.

(CovaLaw)

24 Th4
Thành lập Trung tâm ngoại ngữ – Cập nhật thủ tục, quy định mới và giải đáp thực tế.

I. Văn bản áp dụng

-Luật giáo dục số: 43/2019/QH14

-Nghị định số 46/2017/NĐ-CP quy định về điều kiện đầu tư và hoạt động trong lĩnh vực giáo dục.

-Nghị định số: 135/2018/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 46/2017/NĐ-CP

-Thông tư số: 21/2018/TT-BGDĐT Quy chế tổ chức và hoạt động của trung tâm ngoại ngữ, tin học.

II. Điều kiện thành lập trung tâm ngoại ngữ và hoạt động trung tâm ngoại ngữ Read More “Thành lập Trung tâm ngoại ngữ – Cập nhật thủ tục, quy định mới và giải đáp thực tế.”

08 Th4
GIẢI THỂ DOANH NGHIỆP

Kính chào các bạn,

Câu hỏi của các bạn là: Tôi/Chúng tôi đang muốn giải thể công ty, cần phải làm gì ?

Một cách trực tiếp nhất, câu trả lời là: Bạn cần thực hiện thủ tục giải thể gồm 2 bước, cụ thể như sau:

Read More “GIẢI THỂ DOANH NGHIỆP”

12 Th11
Dịch vụ xóa án tích

Người từng bị kết án nếu đã (1) chấp hành xong hình phạt tù hoặc án treo, đồng thời đã (2) thi hành xong nghĩa vụ dân sự, (3) hết thời gian thử thách, và (4) không phạm tội mới thì có thể làm thủ tục xóa án tích. Việc xóa án tích giúp người từng bị kết án được xem như chưa từng phạm tội. Điều này giúp người từng bị kết án dễ xin được việc làm khi phiếu lý lịch tư pháp (Phiếu số 1) không có nội dung đã từng bị kết án. Tuy nhiên, người từng bị kết án trên thực tế vẫn gặp phải khó khăn khi thực hiện việc xóa án tích cho bản thân.

Hãy theo dõi bài viết bên dưới của COVALAW để biết thêm chi tiết.

Khó khăn đầu tiên là việc chuẩn bị hồ sơ để yêu cầu xóa án tích. Việc ra tù hoặc chấp hành xong hình phạt khác, người từng bị kết án thường không lưu giữ lại giấy ra trại (giấy chấp hành xong hình phạt tù, giấy đặc xá) do cho rằng là những giấy tờ xui xẻo nên khi cần lại phải quay lại trại giam để xin lại. Trại giam từng thụ án thường ở xa (như Trại giam Thủ Đức ở Bình Thuận, trại giam Bố Lá ở Đồng Nai, trại giam ở Bình Phước, Tiền Giang…), đi lại khó khăn, đi lại một hai lần chưa chắc đã nhận lại được giấy tờ cần thiết.

Tiếp theo là giấy xác nhận đã chấp hành xong nghĩa vụ dân sự trong hình sự (giấy xác nhận thi hành án), đây thường là bước khó nhất trong việc chuẩn bị hồ sơ xóa án tích. Bình thường do thụ án nên người từng bị kết án thường chưa thi hành án dân sự, ngoài ra thường không có điều kiện để thi hành án, ngoài các khoản án phí, phạt, truy thu, sung công quỹ, người từng bị kết án có khả năng còn phải nộp trả tiền bồi thường thiệt hại, số tiền đôi khi rất lớn nằm ngoài khả năng của nhiều người. Thế nhưng nếu không thực hiện xong nghĩa vụ dân sự này thì cơ quan thi hành án sẽ không xác nhận thi hành án xong, đồng nghĩa với không đủ điều kiện để xóa án tích. Tuy nhiên, pháp luật thi hành án dân sự có điều khoản về miễn giảm thi hành án, nếu người từng bị kết án được miễn, giảm thi hành án hết khoản phải thi hành thì cơ quan thi hành án vẫn cung cấp giấy xác nhận thi hành án xong, đồng nghĩa với việc có khả năng xóa án tích nếu nếu người từng bị kết án đủ các điều kiện còn lại (Tìm hiểu về điều kiện miễn giảm thi hành án, bấm vào đây.).

Đối với giấy xác nhận không phạm tội mới thường dễ hơn và được thực hiện bởi Công an Quận, Huyện nơi người từng bị kết án thường trú.

Sau khi có những giấy tờ trên, bổ sung thêm bản sao giấy chứng minh nhân dân, hộ khẩu và đơn yêu cầu xóa án tích gửi đến Sở Tư Pháp (trừ một số tội danh cần có giấy xác nhận của Tòa án) là đã hoàn thành xong thủ tục xóa án tích (Bấm vào đây để biết chi tiết thủ tục xóa án tích tại TP. Hồ Chí Minh).

Trên đây là những khó khăn thường gặp khi làm thủ tục xóa án tích. Nếu bạn cảm thấy khó khăn hoặc đã từng thực hiện nhưng vẫn chưa hoàn thành thì hãy liên lạc với COVALAW theo số điện thoại: 091.475.1239 hoặc 091.173.5235 để được tư vấn tháo gỡ.

(COVALAW)

09 Th11
Mẫu hồ sơ thành lập trung tâm ngoại ngữ: Đề án và Kế hoạch giảng dạy.

Kính chào các bạn là những người đang nghĩ đến và sẽ tiến hành lập trung tâm ngoại ngữ,

Trong bài viết này, mình sẽ giới thiệu đến mẫu đề án thành lập trung tâm ngoại ngữ và mẫu kế hoạch giảng dạy trung tâm ngoại ngữ.

Read More “Mẫu hồ sơ thành lập trung tâm ngoại ngữ: Đề án và Kế hoạch giảng dạy.”
06 Th11
Cán bộ, công chức, viên chức có được thành lập trung tâm ngoại ngữ không ? 2019

Kính gởi các thầy cô dạy tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Hàn và các ngôn ngữ khác.

Trong loạt bài về Thành lập trung tâm ngoại ngữ, mình xin giới thiệu đến các bạn nội dung liên quan đến việc thành lập trung tâm ngoại ngữ của các thầy cô giáo đang hoạt động giảng dạy tại các trường học, liên quan quy định của luật cán bộ công chức viên chức và luật phòng chống tham nhũng.

Read More “Cán bộ, công chức, viên chức có được thành lập trung tâm ngoại ngữ không ? 2019”
25 Th10
Nhân dịp thành lập trung tâm ngoại ngữ cho khách hàng là người hát bolero tiếng Anh-Nhớ lại chuyện xưa

Kính chào các bạn,

Khi nào vào trang cũng toàn đọc mấy bài về Thành lập trung tâm ngoại ngữ thật cũng không lấy làm ấn tượng lắm.

Website mà, mình muốn chia sẻ chút chuyện vui trong nghề cũng vui phải không.

Hì.

Số là gần đây có tư vấn cho một bạn để thành lập trung tâm ngoại ngữ. Bạn này hát hay, tiếng Anh giỏi, hát bolero bằng tiếng Anh mới ghê nữa. Ah. Nghe đến tên bạn này thì còn thấy càng ghê. Không ghê không bá đạo thì không ăn tiền. Nghe vậy không biết đoán được ai không ta. Nếu đoán ra thì chắc là do bạn này quá nổi tiếng rồi nhé. Ai biểu nổi tiếng chi. Ráng chịu he.

Read More “Nhân dịp thành lập trung tâm ngoại ngữ cho khách hàng là người hát bolero tiếng Anh-Nhớ lại chuyện xưa”
21 Th10
TRUNG TÂM NGOẠI NGỮ DO CÁ NHÂN SỞ HỮU ĐƯỢC KHÔNG ?

Kính chào quý vị !

Lâu nay trong quá trình tư vấn, COVALAW hay gặp một câu hỏi là : Cá nhân có được thành lập trung tâm ngoại ngữ không ? Trung tâm ngoại ngữ do cá nhân thành lập khác gì trung tâm ngoại ngữ do công ty thành lập ?

Những nội dung này, COVALAW xin được tham vấn như sau:

Read More “TRUNG TÂM NGOẠI NGỮ DO CÁ NHÂN SỞ HỮU ĐƯỢC KHÔNG ?”